Thống kê
Hôm nay : 3
Tháng 04 : 383
Năm 2024 : 4.615
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Viêm phế quản ở trẻ em: Mọi điều mẹ cần biết

Viêm phế quản ở trẻ em là một bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển sang lạnh. Bệnh khá lành tính và trẻ có thể tự khỏi bệnh. Tuy nhiên, viêm phế quản gây ra khá nhiều phiền toái và  khó chịu cho bé, các bậc cha mẹ hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng bệnh viêm phế quản ở trẻ em.

      Bệnh viêm tiểu phế quản ở trẻ em thường xảy ra ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Trong đại đa số trường hợp trẻ sẽ tự khỏi bệnh mà không để lại biến chứng gì cả. Tuy nhiên, những bé bị viêm tiểu phế quản nghiêm trọng sẽ phải nhập viện và cần sự hỗ trợ của máy thở và điều trị bằng thuốc kháng virus

  Nguyên nhân gây bệnh viêm tiêm tiểu phế quản ở trẻ em

Nguyên nhân bệnh viêm tiêm tiểu phế quản ở trẻ em do siêu vi trùng xâm nhập vào phế quản ( cuống phổi ). Bé bị viêm tiểu phế quản thường kèm theo ho và sổ mũi nặng. Trẻ khó thở hoặc thở khò khè do siêu vi trùng làm các phế quản sung phù, tiết dịch gây ra tắc nghẽn bởi dịch tiết phế quản. Trường hợp nghiêm trọng là khi trẻ bị thiếu Oxy để thở và cần đến máy thở.

  Phòng bệnh viêm tiểu phế quản ở trẻ em như thế nào?

 – Khi bé bị sổ mũi thì bố mẹ cần lấy nước mũi cho bé thường xuyên. Dùng tăm bông đưa vào lỗ mũi để các chất dịch nhầy dính vào và rút ra.

 – Nhỏ nước muối sinh lý để sạch khuẩn và vệ sinh phía trong mũi cho trẻ.

 – Không nên mặc quá nhiều áo cho bé làm cho bé nóng, không khí trong phòng không được quá khô. Nếu cần thiết phải tạo ẩm cho không khí.

 – Không để cho bé hít phải khói thuốc lá. Khói thuốc lá làm rát phế quản nên trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh nguy cơ nhiễm viêm tiểu phế quản là rất cao.

 – Cố gắng cách ly với nguồn bệnh, hạn chế tiếp xúc với người bệnh để tránh lây lan.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan